Friday, May 6, 2016

Life is Like a Ferris Wheel



Life is Like a Ferris Wheel

✖✖✖✖✖

Amaze na amaze talaga ko sa mga ferris wheel (2 beses pa lang ako nakakasakay, 1st- sa peryahan dito sa hometown ko😂
2nd- sa Skyranch w/ my mom)
Bakit nga ba ko naamaze sa Ferris Wheel?
1. The view is so fantastic- I’m a nature lover and I really appreciate God’s creation .Napakaganda ng view lalo na kapag nasa pinakataas ka☺
2. The person whom you ride with- my 1st ride is with my Sister and the 2nd one is my Mother .I’m hoping na sa susunod ay Boyfriend ko na kasama ko .charot 😁😁
3. The meaning behind the ride- bawat isa satin may kanya kanyang meaning ng pagsakay sa Ferris Wheel , yung iba trip lang or yung iba naman kasama mga Bf/Gf nila . Ako kasi para sakin ay
LIFE IS LIKE A FERRIS WHEEL- Sa ibaba ka mag uumpisa, parang Tao lang .walang wala sa simula tapos dahan dahang aangat gaya ng ferris wheel, sa pag angat mo, dun mo marerealize ang mga bagay bagay . Habang paakyat ka .Napapapikit ka na lang kasi malay mo .takot ka pala sa heights .Haha .pero kung ikukumpara mo yan sa Buhay mo .Ang pagpikit mo ay isang kaduwagan. It’s like tinatalikuran mo ang mga challenges na binibigay ni God sayo. Tapos kapag ramdam mong malapit ka na sa tuktok . unti unti mong imumulat ang mga mata mo. It’s a sign of courage, Courage to face your fears. Na kapag nasa peak ka .maamaze ka at magpapasalamat kasi binigyan ka ng strength ni God para marating yun. Tapos may point na bababa ka na ulit .Siyempre Life is full of ups and downs and just like the Ferris Wheel na bilog ang shape. It indicates na life is a cycle. Paulit ulit at tuloy tuloy ang mga mangyayari. Minsan nasa taas ka or nasa baba.
The important thing is naenjoy mo yung ride, kaya ako hanggat kaya ko ineenjoy ko ang buhay ko kasi di natin alam kung kelan ang dulo ng ride na to. Don’t stop believing. Just be reminded na darating din yung break mo. Have patience and have faith. Si God ang bahala sayo 😇😇☺

No comments:

Post a Comment